Thứ Năm, 22 tháng 9, 2022

Những sai lầm hay mắc phải trong Marketing online

 Dưới đây là một số sai lầm trong marketing online mà các doanh nghiệp nhỏ cần tránh để đảm bảo hiệu quả tối ưu về doanh thu và thương hiệu. Hy vọng những thông tin sau bài viết này sẽ có ích cho bạn trong Marketing Online nhé!





1. Đối tác không phù hợp 

Trong thị trường đầy cạnh tranh này, bạn cần tìm nhiều đối tác uy tín để có được chiến lược tốt, và có cùng quan điểm. Ví dụ như bạn đang muốn kéo traffic, SEO web, kéo backlink vì vậy bạn cần hợp tác với những web có domain lớn để kéo link hoặc làm PR dễ dàng hơn.

2. Không đo lường hiệu quả của chiến dịch Marketing

Mỗi chiến dịch marketing đều cần được đo lường hiệu quả như:

Lượt click/chi phí đổ ra để biết được đối tượng mình chạy đã hiệu quả chưa có cần điều chỉnh cho lần sau hay không.

Số người truy cập vào web là bao nhiêu, tỷ lệ chuyển đổi,....

Lượt xem video , tỷ lệ chuyển đổi khi marketing qua video là bao nhiêu, có cần dừng hay đẩy mạnh chiến dịch hay không, tỷ lệ người click/3-4 video là bao nhiêu, bao nhiêu người thích video này, video này cần điều chỉnh gì …

3. Không có chiến lược Marketing từ trước

 Bạn phải vạch ra trước những kế hoạch rõ ràng để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc trước khi bạn bỏ tiền vào Digital marketing:

– Phân tích SWOT để xác định được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp của bạn.

– Thấu hiểu thị trường: Cần phải xác định được đối thủ cạnh tranh của mình là ai; các yếu tố về địa lý, nhân khẩu học của khách hàng,....

– Mục tiêu chiến lược đặt ra sẽ là tổng hợp của những nỗ lực marketing, các mục tiêu nhỏ và chỉ số KPI sẽ được sử dụng để đo lường mức độ thành công.

Hy vọng bài viết chia sẻ về Một số sai lầm trong Marketing Online cần tránh của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn!

Chúc các bạn đạt được nhiều thành công nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé! 

—————-

Hotline/Zalo: 0886.368.386

Email: cskhazcoach@gmail.com

Fanpage: AZ COACH CẦN THƠ

Địa chỉ: 124A Mậu Thân, Ninh Kiều, Cần Thơ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét